Hotel scenting là điều cần thiết để tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Bằng cách đưa những mùi hương cụ thể vào môi trường khách sạn một cách có chiến lược, các khách sạn lớn đã gia tăng doanh thu của mình. Hãy cùng iCHARM khám phá chiến lược mùi hương này qua bài viết dưới dây.
Vì sao các khách sạn sử dụng scent marketing
Hotel scenting kết nối cảm xúc
Mùi hương có khả năng gợi lên cảm xúc và kí ức vượt trội. Đây được coi là công cụ mạnh mẽ để tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng. Bằng cách chọn những mùi hương phù hợp với trải nghiệm của khách hàng. Các khách sạn có thể tạo ra sự kết nối cảm xúc hơn với khách hàng. Chẳng hạn như sự bình tĩnh, thoải mái và thư giãn.
Sự hài lòng của khách hàng
Hotel scenting đóng vai trò quan trọng trong sự hài lòng của khách hàng. Mùi hương dễ chịu có thể nâng cao bầu không khí chung, khiến khách cảm thấy thoải mái và được chào đón hơn. Chúng tác động tích cực đến mức độ hài lòng của họ dành cho khách sạn.
Sự khác biệt hóa thương hiệu
Mùi hương có thể được sử dụng để tạo ra bản sắc thương hiệu đặc biệt và dễ nhận biết. Mùi hương có thể tạo ra sự đặc trưng của khách sạn và giúp khách hàng nhận biết, ghi nhớ nơi lưu trú này.
Tác động đến hàng vi khách hàng
Hotel scenting có thể được sử dụng để tác động đến hành vi khách hàng. Mùi hương có thể khơi gợi sự tò mò của khách hàng và thu hút các giác quan của họ theo một cách độc đáo. Khách hàng có thể tương tác với các không gian khác nhau của khách sạn khi bắt gặp những mùi hương dễ chịu, thu hút. Điều này làm gia tăng trải nghiệm đáng nhớ hơn cho khách hàng.
Scent Marketing hoạt động như thế nào?
Scent Marketing hoạt động bằng cách kết nối giữa mùi hương và cảm xúc. Những mùi hương được lựa chọn có thể gợi lên những cảm xúc tích cực, tạo cảm giác thư giãn. Chúng nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng sự gắn kết và trung thành của khách hàng.
Theo một số nghiên cứu:
- Mùi hương tác động đến sự khác biệt 38% trong mức độ liên quan đến cảm xúc. Giữa trải nghiệm có mùi thơm và không mùi. Không gian có mùi thơm sẽ đắm chìm hơn.
- 75% cảm xúc được tạo ra bởi mùi hương.
- Chúng ta có khả năng nhớ thứ gì đó mà chúng ta ngửi thấy cao hơn 100 lần so với thứ chúng ta nhìn, nghe hoặc chạm vào.
Các khách sạn nổi tiếng sử dụng Hotel Scenting
Khách sạn The Ritz-Carlton
Một mùi hương mang tính biểu tượng của khách sạn là mùi hương được chuỗi khách sạn Ritz-Carlton sử dụng. Có hai mùi hương đặc trưng của Ritz-Carlton. Ritz Carlton London có hương thơm của hoa nhài, quả mọng và cam Bergamot. Ritz Carlton Caribbean đưa du khách đến những bãi biển ấm áp với hương dưa và cam Bergamot.
Khách sạn The St. Regis New York
Khách sạn mang tính biểu tượng này có mùi hương đặc biệt được gọi là “Caroline’s Four Hundred”. Được đặt theo tên của Caroline Astor – một nhân vật nổi bật trong xã hội New York trong Thời đại Mạ vàng. Hương thơm đặc trưng của hoa huệ, hoa hồng và cây xanh tươi, gợi lên cảm giác sang trọng.
Khách sạn Rosewood London
Khách sạn Rosewood London có mùi hương đặc trưng riêng được gọi là “The Essence of Rosewood”. Hương thơm này kết hợp các nốt hương của gỗ và chút gia vị, tạo nên bầu không khí sang trọng và ấm áp.
Khách sạn Aria Budapest
Khách sạn này nổi tiếng với mùi hương độc đáo mang tên “Mandarin, Rhapsody in Red”. Một hương thơm quyến rũ và tràn đầy sức sống bao quanh khắp khách sạn.
Khách sạn Delano
Lấy cảm hứng từ những kỳ nghỉ sang trọng tại khách sạn. Mùi hương này có hương chanh, mùi tây, thảo mộc và cam quýt.
Cách sử dụng hotel scenting
Hotel scenting được sử dụng theo nhiều không gian khác nhau để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Sử dụng máy tạo mùi thơm khách sạn là cách thuận tiện nhất để khuếch tán hương thơm đến nơi bạn muốn. Dưới đây là một số cách dùng mùi hương cho các không gian bạn có thể tham khảo:
- Tiền sảnh: Các khách sạn thường sử dụng cách tiếp thị mùi hương ở tiền sảnh và khu vực chung để tạo ra bầu không khí chào đón và mời gọi. Mùi hương được sử dụng thường tinh tế và sảng khoái, tạo ấn tượng tích cực đầu tiên cho khách khi bước vào khách sạn.
- Phòng khách: Nhiều khách sạn sử dụng cách tiếp thị mùi hương trong phòng khách để tạo ra bầu không khí thư giãn và thoải mái. Mùi hương được sử dụng thường là mùi hương êm dịu. Giúp tạo cảm giác thư giãn và giúp khách thư giãn sau một ngày dài du lịch hoặc hoạt động.
- Khu vực spa: Mùi hương thường được sử dụng trong các spa khách sạn và khu vực chăm sóc sức khỏe để nâng cao trải nghiệm thư giãn.
- Khu vực ăn uống: Các khách sạn thường sử dụng hoạt động tiếp thị mùi hương trong nhà hàng và quán bar của mình để kích thích sự thèm ăn của khách và nâng cao trải nghiệm ăn uống. Mùi hương được sử dụng có thể là mùi hương ấm áp và lôi cuốn. Hoặc mùi hương sảng khoái, chẳng hạn như bạc hà hoặc chanh.
- Mùi hương đặc trưng: Một số khách sạn tạo ra mùi hương đặc trưng của riêng mình. Mùi hương này được sử dụng khắp khách sạn để tạo ra trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ. Những mùi hương này thường gắn liền với nhận diện thương hiệu của khách sạn. Và được thiết kế để tạo ra sự liên tưởng về cảm giác với khách sạn mà du khách sẽ nhớ lâu sau khi lưu trú.
Lời kết
Hotel Scenting là một xu hướng mới trong ngành du lịch khách sạn. Và hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho các khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm cách để thu hút khách hàng, tạo ấn tượng và tăng cường trải nghiệm của khách hàng. Hãy cân nhắc sử dụng scent marketing cho khách sạn của bạn. Một mùi hương khách sạn mang thương hiệu riêng có thể tạo ra trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ.